Tin mới

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Đến Lý Chính Thắng ăn mì bò viên hơn 50 năm

Dạo gần đây tôi có thói quen thích khám phá những quán ăn đã có tự rất lâu đời, thậm chí gấp 2 đến 3 lần tuổi đời của tôi, điều đấy thật thú vị, vì nó giúp tôi tìm hiểu được nguồn gốc sự ra đời của món ăn đấy. Điều đấy thật sự thú vị cũng như giúp tôi khám phá được nhiều địa điểm ăn uống tại Hồ Chí Minh hơn. Bài viết hôm nay tôi sẽ thay LOZI review cho các bạn địa điểm bán mì bò viên tại Hồ Chí Minh với lịch sử ra đời đã hơn 50 năm.

Mì bò viên là món ăn không còn quá xa lạ với thực khách, hầu hết các quán hủ tiếu lớn nhỏ, hay các xe hủ tiếu gõ đều có. Nhưng để tìm được chỗ ngon và bò viên chất lượng thì không dễ chút nào, vì hầu hết ngày nay người ta đều lấy bò viên đã làm sẵn, ít ai tự mua thịt bò về làm nữa. Bởi vì nó quá cực, chủ quán phải thức từ sớm để đến các lò thịt lấy thịt, rồi đem về xay liền để tạo ra những viên bò ngon, dai như mình muốn, và thường tốn thêm vài giờ đồng hồ nên thường các quán bán từ chiều đến khuya là thế.

Bò viên ngon không thể không có nước chấm ngon, người dân Sài Gòn hay chọn hỗn hợp tương ớt, tương đen, rồi cho thêm 1 ít sa tế nếu muốn cay.

Quán hủ tiếu bò viên trên đường Lý Chính Thắng đã phục vụ thực khách hơn 50 năm nay. Ngoài mì thì thực khách có thể chọn hủ tiếu hay cọng phở. Bản thân mình thấy ngon nhất vẫn là ăn chung với hủ tiếu mì. Ngoài ra, một chén gân bò thêm cũng là sự lựa chọn tuyệt vời. Giá bán: Hủ tiếu bò viên (35.000đ/tô), hủ tiếu bò viên + gân (40.000đ/tô)

- Địa chỉ: Bò viên Lý Chính Thắng  - 146A Lý Chính Thắng, phường 07, quận 03

- Nguồn tại: http://loziplus.blogspot.com/2014/07/den-ly-chinh-thang-an-mi-bo-vien-hon-50-nam.html

Các món ăn, địa điểm khác bạn có thể quan tâm:


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đến Lý Chính Thắng ăn mì bò viên hơn 50 năm Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top